Giải đua xe đạp VTV cup Áo Xanh trong đua xe đạp chung cuộc thuộc về Lê văn Duẩn

Ngày: 18/09/2017 lúc 14:09PM

Đúng như dự đoán ban đầu, chiếc áo xanh trong đua xe đạp chủ nhân không ai khác ngoài Lê Văn Duẩn. Anh đã đạt tổng số điểm tới 206 và được vinh danh là “vua nước rút”.

Chặng cuối của giải đua xe đạp VTV Cup từ thành phố Bảo Lộc về TP HCM dài 143km đã không có những bất ngờ xảy ra. Trước khi bước vào chặng này, mọi danh hiệu chung cuộc gần như đã an bài nên các tay đua chỉ tập trung thi đấu mang tính an toàn để chờ khoảnh khắc cán đích cuối cùng. Không có nhiều cuộc tấn công tách tốp hay các màn nước rút mãnh liệt ở các giải thưởng dọc đường. Đường đua chỉ sôi động ở những kilomet cuối khi các tay đua tấn công về đích.

Áo Vàng trong đua xe đạp thuộc về tay đua người Hàn Quốc

Trên từng chặng đua, các cua – rơ với những bộ quần áo đạp xe đạp mang trên mình trọng trách của đội phải giành chiến thắng.

Do anh em nhà Lê Văn Duẩn không có được sự hỗ trợ tốc độ tốt của các đồng đội, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã nhanh chân cán đích trước Nguyễn Thành Tâm (An Giang) và Lê Văn Duẩn để giành ngôi nhất chặng.

Về đích cùng tốp đông, Jiung Jang bảo vệ thành công chiếc Áo Vàng chung cuộc mà anh giành được sau chặng đua lên Đà Lạt.

Việc Áo Vàng trong đua xe đạp thuộc về tay đua Hàn Quốc này được xem là một bất ngờ vì năm nay, đội Korail Cycle đem đến giải với những tay đua trẻ, non kinh nghiệm và thi đấu đường đèo không tốt. Chính vì không có được những tay đua leo đèo tốt nên Korail Cycle bị dần loại hết bốn tay đua và khi về đích chỉ còn ba “chiến mã” để bảo vệ Áo Vàng.

Ở các danh hiệu khác, Vua nước rút Lê Văn Duẩn không có đối thủ ở giải Áo Xanh trong đua xe đạp xuất sắc khi anh đoạt tổng 206 điểm. Đây là lần thứ hai liên tiếp tay đua của VUS TP HCM giành Áo Xanh chung cuộc của giải.

Danh hiệu Áo Đỏ dành cho Vua leo núi thuộc về Junrey Navarra của CCN Cycling Team và Áo Trắng cho tay đua trẻ hay nhất thuộc về Ngô Văn Phương (Hà Nội).

Ở bảng xếp hạng tổng, VUS TP HCM giành ngôi vô địch đồng đội. Xếp tiếp sau là Đồng Tháp và Bikelife VDC.

       Lê Văn Duẩn xuất sắc dành chiếc áo xanh trong đua xe đạp

Giải lần thứ hai kết thúc được giới xe đạp đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức. Việc có năm đội đua nước ngoài tham dự cùng sự tinh lọc các đội đua trong nước giúp tốc độ đường đua luôn cao và có nhiều màn đua tranh hấp dẫn.

Bên cạnh đó, công tác hậu cần cho đoàn đua được Ban tổ chức bố trí chu đáo, giải thưởng hấp dẫn đã giúp các tay đua thoả mãn và thích thú với giải đấu xuyên Việt còn non trẻ này.

 

Ms Kim
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục