Chiến thuật dẫn đầu tốc độ Ironman

Ngày: 05/04/2018 lúc 11:00AM

     Để chuẩn bị cho một giải đấu Ironman, các vận động viên phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ thể trạng sức khỏe đến trang phục và các phụ kiện cần thiết khác. Dưới đây là một số kinh nghiệm tham gia Ironman được các vận động viên chia sẻ:

     1. Chuẩn bị sẵn sàng trang phục thi đấu và các đồ dùng cần thiết

     Khi tham gia thi đấu ở bộ 3 môn phối hợp, việc quan trọng nhất là phải chuẩn bị trang phục thi đấu. Đây là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định đến thành tích của các vận động viên khi tham gia thi đấu. Một bộ quần áo Triathlon không gây khó chịu khi vận động và một thiết kế đẹp sẽ giúp các vận động viên thoải mái và tự tin hơn khi vận động. Từ đó, dễ dàng bung tỏa hết năng lượng trên các cung đường. Để tìm mua hoặc đặt thiết kế riêng các sản phẩm quần áo Triathlon, quần áo đua xe đạp cao cấp hãy liên hệ với PRO-X. Có 20 năm kinh nghiệm về lĩnh vực may mặc, chất vải đặc biệt tích hợp 9 tính năng và am hiểu về nhu cầu của thị trường, PRO-X sẽ giúp các vận động viên có được những bộ đồ Triatlon cũng như quần áo đua xe đạp, quần áo chạy bộ tốt nhất.

Các vận động viên đã sẵn sàng thi đấu cho ngôi vị Ironman 

     Ngoài ra, vì đây là giải đấu có sự kết hợp của cả 3 môn: bơi lội, đạp xe và chạy bộ nên cần phải đem theo rất nhiều dụng cụ và phụ kiện hỗ trợ khác: bao tay xe đạp, mũ đi xe đạp, khăn làm mát,giày chạy bộ,…. Do đó, để không bị thiếu dụng cụ thi đấu, các vận động viên nên chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng trang phục thi đấu và các đồ dùng cần thiết khác.

     2. Tìm hiểu địa điểm và luật lệ thi đấu, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để giữ gìn sức khỏe

     Trước khi tham gia vào bất kì một cuộc chơi nào, các vận động viên cũng đều cần phải tìm hiểu thật kĩ những qui định thi đấu, địa điểm thi đấu. Việc tìm hiểu kĩ qui định thi đấu giúp các vận động viên không vi phạm nội qui, không bị hủy thành tích nếu như giành được chiến thắng. Thông thường, luật chơi sẽ được BTC cuộc thi công bố rộng rãi đến tất cả nên các vận động viên phải tìm hiểu thật kĩ.

     Ngoài ra, địa điểm thi đấu cũng là vệc quan trọng không thể bỏ qua. Biết trước địa điểm thi đấu để các vận động viên có thể sắp xếp thời gian di chuyển đến đó, quan sát địa hình và làm quen với những cung đường đua. Nếu được như vậy thì vào ngày thi đấu chính thức, chúng ta sẽ không bị bất ngờ hoặc bị động trong một số trường hợp ngoài ý muốn.

     Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn chính là sức khỏe của chính bản thân các vận động viên – Cố gắng nghỉ nghi, ăn uống và luyện tập thật điều độ để có được một thể trạng sức khỏe tốt nhất, sẵn sàng trở thành Ironman thực thụ.

Một vận động viên luyện tập trước khi thi đấu chính thức

     3. Kinh nghiệm vượt qua ba môn: bơi lội – đạp xe – chạy bộ khi thi đấu

      Đối với bộ môn bơi lội:

      - Kiểm tra kĩ gương bơi và trang phục bơi lội, phải đảm bảo 100% nước không vào được gương khi bơi. Còn trang phục phải nhẹ và không thấm nước, mau khô,…

      - Khởi động kĩ để tạo độ dẻo dai và làm nóng cho cơ thể trước khi bơi chính thức

      - Trong lúc bơi, nếu có gặp phải các sinh vật biển nhỏ thì cũng đừng qua lo lắng, cứ bình tĩnh mà bơi lướt qua chúng.

      - Nếu không phải là vận động viên bơi lội chuyên nghiệp thì bạn hãy cố gắng giữ tốc độ bơi như lúc luyện tập là được, đừng bơi dùng quá nhiều sức vào những phút đầu tiên vì như vậy rất dễ đuối sức lúc gần hết chặng bơi.

      - Nếu gặp phải những việc ngoài ý muốn lúc bơi, cứ bình tĩnh vịn vào dây phao và đừng quên bên cạnh bạn luôn có đội cứu trợ, khi nhận thấy bạn cần sự hỗ trợ thì họ sẽ giúp bạn.

Màn bơi lội dạo đầu của các vận động viên tham gia Ironman 70.3

      Đối với bộ môn đạp xe đạp:

      - Kiểm tra kĩ quần áo đua xe đạp, mũ bảo hiểm xe đạp, bao tay xe đạp chống nắng và giày đi xe đạp. Đây là những đồ dùng cần thiết mà bạn nhất định không được quên dù đang tham gia ở bộ môn đua xe đạp hoặc ở 3 môn phối hợp. Lưu ý đặc biệt là bạn nên chuẩn bị những bộ đồ đua xe đạp lướt gió như trang phục của PRO-X sẽ giúp bạn tăng tốc nhanh hơn.

      - Tìm hiểu các cung đường đi xe đạp, chiều dài và cả những đoạn có nhiều gió, ít gió,… để có chiến thuật tăng hoặc giảm tốc độ đua cho phù hợp

      - Mang theo lốp xe và các dụng cụ cần thiết để thay lốp nếu xảy ra sự cố thủng lốp xe.

      - Tiếp nước ở các điểm tiếp nước

Các vận động viên đang tranh tài ở bộ môn đua xe đạp

      Đối với bộ môn chạy bộ:

      - Chuẩn bị sẵn sàng trang phục chạy bộ, trang phục phải thật thoải mái không siết quá chắc sẽ ảnh hưởng đến cơ bắp khi chạy. Một bộ trang phục Triathlon của PRO-X là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các vận động viên.

      - Luôn tiếp nước ở các điểm tiếp nước. Phải thật nhanh để tiết kiệm thời gian.

      - Khi quá mệt hãy tìm đến những nơi có bóng mát để nghỉ chân ở đó hoặc đi bộ để lấy lại sức. Sau đó, khi đã đỡ mệt thì tiếp tục chạy để có thể hoàn thành được chặng được cuối cùng của giải Ironman.

      - Cuối cùng là nhớ ghé vào các trạm check point để ghi nhận thời gian.

Các vận động viên chạy bộ đang tận dụng bóng cây để chạy chậm lại khi đã thấm mệt

    Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên sẽ giúp các cua-rơ có thêm tự tin để đạt thành tích tốt nhất trong các giải đấu

Để mua hoặc đặt may trang phục Triathlon và Trang phục quần áo đua xe đạp, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH PROX

Địa chỉ: 17/20 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

Hotline: 093777796502839100719

Website: prox.vn

Facebook: Prox.vn – Quần Áo Thể Thao

Prox VN
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục