Top những thành phố tuyệt vời dành cho những ai yêu thích đạp xe

Ngày: 21/07/2017 lúc 09:24AM

Có rất nhiều nơi trên thế giới người dân di chuyển bằng xe đạp vì mọi người càng lúc càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường. Tại những thành phố này, đường phố, bãi đậu xe, cơ sở hạ tầng… đều được thiết kế sao cho phù hợp nhất với người chạy xe đạp.

Những bộ quần áo đua xe đạp đủ màu sắc hòa nhập dưới phố. Đôi khi họ có thể tận dụng những bộ đồ đua xe đạp trở thành “đồng phục” mặc đi làm.

Copenhagen, Đan Mạch

Tại thủ đô của Đan Mạch, khoảng 1/3 người lao động đi lại bằng xe đạp Ước tính, tổng quãng đường di chuyển bằng xe đạp mỗi ngày lên tới 1 triệu cây số. Với quãng đường di chuyển ngắn, địa hình bằng phẳng, hệ thống đường xe đạp rộng rãi và hiện đại, việc đạp xe ở đây vừa tốt cho sức khỏe, tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ môi trường.

Phố Copenhagen, Đan Mạch là địa chỉ đi xe đạp lý tưởng

Amsterdam, Hà Lan

Được mệnh danh là thành phố xe đạp nhiều hơn người, Amsterdam là một trong những nơi thích hợp để đạp xe nhất trên thế giới. Hệ thống đường xá an toàn, thuận tiện, sự ủng hộ của chính phủ và văn hóa xe đạp xóa nhòa khoảng cách xã hội, là những lý do khiến hơn 40% người dân sống ở Amsterdam di chuyển bằng xe đạp. Các du khách khi tới đây thăm quan đều thích được thong dong đạp xe ngắm cảnh.

Amsterdam của Hà Lan là một trong những thành phố lý tưởng đi xe đạp

Utrecht, Hà Lan

60% dân số tại đây di chuyển bằng xe đạp vì nó thân thiện với môi trường. Có nhiều tuyến đường dành riêng cho xe đạp, và vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ thống đường xá thuận tiện nhất cho người dùng phương tiện này. Thành phố có 13 bãi đậu xe lớn, nằm rải rác ở nhiều khu vực. Utrecht cũng đang xây dựng bãi đậu xe đạp lớn nhất thế giới, với sức chứa 12,500 xe.

Utrecht là thành phố đang khuyến khích người dân đi xe đạp

Eindhoven, Hà Lan

Đây là một thành phố thân thiện dành cho xe đạp với hệ thống đường xá đang dần được khắc phục và dành cho những phương tiện đi lại bằng xe đạp. Hiện tại, Eindhoven được đánh giá là một trong những thành phố thân thiện với người đi xe đạp nhất thế giới.

Eindhoven của Hà Lan cũng là một trong những thành phố dành cho đi xe đạp

Strasbourg, Pháp

Từ lâu Strasbourg đã là thành phố đông người đạp xe nổi tiếng ở Pháp. Nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố đã coi xe đạp là phương tiện giao thông chính, và từ đó thiết kế thành phố sao cho thuận tiện nhất cho loại xe này. Toàn thành phố có 536 cây số đường dành cho xe đạp, quanh các siêu thị và rải rác khắp nơi đều có điểm cho thuê xe với đủ loại dành cho trẻ em tới người lớn.

Strasbourg của Pháp là địa chỉ để bạn có thể sống trong thành phố và thích đi xe đạp

Nếu bạn là người yêu thích đạp xe thì hãy thử tới những thành phố nói trên để du lịch và cảm nhận cuộc sống của người dân nơi đây.

Ms Kim
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục