Vai trò của đạp xe với sức khỏe của bạn?

Ngày: 05/08/2017 lúc 09:50AM

Đạp xe không chỉ là thú vui mà còn mang lại lợi ích không nhỏ cho bạn mỗi ngày. Nó được coi như là một hoạt động thể chất giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh và ô nhiễm môi trường…

Đạp xe giúp bạn phòng tránh bệnh tật

Theo nghiên cứu của nhiều tổ chức trên thế giới, các phương tiện có gắn động cơ thải ra ngoài không khí lượng khói bụi cao gây ô nhiễm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Một khi tỷ lệ người đạp xe tăng lên sẽ giúp giảm lượng xả khói bụi vào không khí thấp xuống. Thậm chí, bạn thường xuyên tham gia đạp xe còn giúp giảm thiểu một số bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch và cả béo phì…

Tham gia đạp xe và trưng diện những bộ đồ đua xe đạp vào cuối tuần

Bạn có thể dùng phương tiện xe đạp để đi làm hoặc vào cuối tuần, mặc một bộ quần áo đua xe đạp và thong dong cùng chiếc xe của mình dã ngoại. Bạn vừa đạp xe vừa ngắm cảnh. Đây là một cuộc dã ngoại thú vị dành cho bạn vào cuối tuần.

Giảm nguy cơ ô nhiễm không khí xuống mức thấp

Ngoài việc, đạp xe tốt cho sức khỏe thì nó còn giúp làm giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường. Theo nhiều nghiên cứu từ nước ngoài thì việc di chuyển bằng xe đạp sẽ giảm thiểu khả năng ô nhiễm trong không khí .

Delhi(Ấn Độ) hay một số thành phố lớn khác, trước kia tỷ lệ ô nhiễm không khí ở mức báo động. Từ khi, chính quyền thành phố ra chỉ thị kêu gọi người dân đạp xe 5 tiếng một ngày . Kể từ đó, thành phố đã giảm nguy cơ ô nhiễm khói bụi và mang lại sức khỏe tốt hơn cho người dân.

Đạp xe giúp giảm nguy cơ gây ô nhiễm môi trường

Biết được những lợi ích to lớn của đạp xe  đối với sức khỏe cũng như mang là giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm. Bạn nên thường xuyên đạp xe để duy trì những lợi ích thiết thực hơn cho cuộc sống.

Ms Kim
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục