Khuấy động mùa giải Ironman Đà Nẵng 2018

Ngày: 04/04/2018 lúc 15:16PM

      Những ai vượt qua được tất cả các thử thách trong giải đấu Ironman đều được coi là người sắt thực thụ. Và quả thật không có gì phải bàn cãi nếu ta dùng hai chữ “kỳ tích” để vinh danh thành tích của các tuyển thủ Ironman đã vượt lên chính mình, chinh phục những con số “biết nói” bằng một ý chí tuyệt vời. Vậy, bạn đã biết gì về Ironman.

Một giải đấu Ironman 70.3 diễn ra tại Đà Nẵng - Việt Nam

Ironman – đấu trường chỉ giành cho ý chí “thép”

     Vì sao Ironman là đấu trường chỉ dành cho ý chí “thép”?. Ironman là bộ 3 môn thể thao phối hợp bao gồm: bơi lội, đạp xe và chạy bộ. Đối với các vận động viên tham gia tranh tài tại Ironman thì về được đến đích đã là một chiến thắng, bỡi lẽ đây là một giải đấu cực kì khắc nghiệt mà chỉ có những ai sở hữu một tinh thần bền bĩ, ý chí kiên cường thì mới có thể vượt qua được. Nội dung thi đấu của Ironman quốc tế được tổ chúc bởi World Triathlon Corporation (WTC) gồm có: 2.4 dặm bơi (3.86km) ; 112 dặm đạp xe (180.25km) và 26.2 dặm (42.2km).

     Ngoài việc hoàn thành những km đường này, các vận động viên tham gia vào giải đấu Ironman còn bị giới hạn bởi thời gian hoàn thành các thử thách. Cụ thể: trong vòng 17 tiếng các vận động viên phải hoàn thành xong cả 3 nội dụng thi đấu. Từ 7h sáng đến 9h20 sáng là thời gian phải vượt qua chặng đường 2.4 dặm bơi. Từ 9h20 sáng 5h30 chiều là thời gian để hoàn thành 112 dặm đạp xe đạp. Và từ 5h30 chiều đến nữa đêm là thời gian để hoàn thành 26.2 dặm chạy bộ và cũng là để kết thúc giải đấu Ironman.

Một Ironman đã chiến thắng chính mình để về đích thành công


      Cũng chính vì có những luật lệ khắt khe như vậy mà hầu như đa phần các vận động viên đều không thể hoàn thành các nội dung thi đấu trên trong khoảng thời gian nêu trên. Ironman là giải đấu đòi hỏi về thể lực và cả ý chí rất cao. Do đó, những ai về được đến đích của một giải Ironman bất kì đều được xem là “Người sắt” dù người đó không phải là quán quân đi chăng nữa.

      Tại Việt Nam, Ironman chỉ mới xuất hiện những năm gần đây với nội dung thi đấu chỉ bằng một nữa các giải đấu Ironman quốc tế với tổng chiều dài là: 70.3 dặm bao gồm: 1.2 dặm bơi (1.9km); 56 dặm đạp xe (90km) và 13.1 dặm chạy bộ (21.1km). Tuy số km đường đua đã giảm đi một nữa nhưng Ironman70.3 Việt Nam vẫn đòi hỏi ý chí và nghị lực kiên cường.

Vận động viên Việt Nam tham gia Ironman Đà Nẵng 70.3

Ironman –mỗi mùa giải thu hút hàng nghìn người tham gia

      Ironman là một giải đấu hấp dẫn rất nhiều các vận động viên cừ khôi trên thế giới. Ở đâu có Ironman, ở đó qui tụ hàng ngàn các vận động viên chuyên nghiệp và cho đến nay , sức hút của các giải thi đấu Ironman chưa bao giờ bị giảm sút. Năm 1977, cuộc thi Ironman Triathlon đầu tiên trên thế giới được tổ chức ở Hawaii (Mỹ) và tinh thần thể thao thép của Ironman tiếp tục được duy trì cho đến ngày nay.

Các vận động đang cố gắng hết sức để hoàn thành phần thi đầu tiên ở bộ môn bơi lội

Ironman Việt Nam 2018 sắp sửa khởi tranh tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp

      Trên con đường chinh phục những tầm cao mới trong thể thao, Việt Nam tiếp tục tổ chức Ironman 2018 tại thành phố biển Đà Nẵng, vào ngày 13/05/2018. Với các nội dung thi đấu đa dạng từ Ironkids đến Ironman, từ nội dung cá nhân đến nội dung thi tiếp sức.

      Tiếp nối thành công của Ironman các mùa giải trước, Ironman 70.3 Đà Nẵng lần này nhận được sự quan tâm đặc biệt của các vận động viên trong nước và quốc tế với hơn 1.400 người đến từ 59 quốc gia khác nhau. Được thi đấu trên những con đường ven biển hoang sơ mát lộng với khí hậu xuân-hè, hứa hẹn Đà Nẵng sẽ là địa điểm thi đấu lý tưởng của tất cả các vận động viên.

Các vận động viên nhí đang tranh tài để trở thành những Ironkids cừ khôi

PROX – đồng hành cùng các vận động viên khuấy động Ironman Đà Nẵng 2018

      Là một đơn vị chuyên sản xuất quần áo thể thao, nhất là về trang phục quần áo 3 môn phối hợp Triathlon và quần áo đua xe đạp, PRO-X có những công nghệ vượt trội có thể đem đến cho các vận động viên sản phẩm tốt nhất để tham gia vào các giải thi đấu Ironman. Đặc biệt, với ưu thế về “BODY SCAN” , PRO-X sẽ có được các thông số cơ thể và làm ra những bộ quần áo Triathlon vừa vặn với từng vận động viên.

     Bằng sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực may mặc với công nghệ may chuẩn quốc tế, một dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ in chuyển nhiệt Sublimation-không phai màu, các thiết kế trên quần áo Triathlon của PRO-X đều chuẩn đẹp, giúp các cua-rơ trở nên nổi bật hơn so với các vận động viên khác.

       Đặc biệt, chất liệu vải 9 tính năng của PRO-X: chống nắng, thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn, dễ giặt ủi, co giãn mịn, nhanh khô, thoáng khí, lướt gió và chống tĩnh điện,… sẽ là nhân tố quan trọng giúp các tay đua có được sự thoải mái nhất khi vận động, và phát huy hết sức mạnh của bản thân. Tin chắc với sự hỗ trợ về trang phục của PRO-X, các vận động viên sẽ dễ dàng chinh phục được những thử thách khắc nghiệt nhất trong các mùa giải Ironman.

Bộ sưu tập quần áo Triathlon cao cấp của PRO-X


Thông tin liên hệ đặt may trang phục Triathlon và Trang phục quần áo đua xe đạp:

CÔNG TY TNHH PROX

Địa chỉ: 17/20 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

Hotline: 093777796502839100719

Website: prox.vn

Facebook: Prox.vn – Quần Áo Thể Thao

Prox VN
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục