Khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng bằng tour xe đạp

Ngày: 20/07/2017 lúc 10:51AM

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một kỳ quan của tạo hóa, gần đây đã xuất hiện một xu hướng du lịch bằng xe đạp. Bạn sẽ được thăm thú các hang động, khu du lịch văn hóa bằng chiếc xe đạp.

Khám phá Phong Nha Kẻ Bàng - Ninh Bình bằng xe đạp

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Di sản bằng xe đạp rất thuận tiện và an toàn. Du khách có thể dừng bất cứ lúc nào mà bạn muốn để chụp hình, mua quà lưu niệm hay đơn giản chỉ là vừa đạp chầm chậm, vừa ngắm nhìn cảnh làng quê thanh bình và yên ả hay những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay; ngắm hoàng hôn và hít thở không khí trong lành là một cách hữu ích để giúp bạn xả stress.

Trải nghiệm thú vị của du khách khi tham quan bằng xe đạp

Hàng năm, tại đây đón tới hàng nghìn lượt khách du lịch đổ về để tham quan và trải nghiệm. Vì thế việc phát triển du lịch được chú ý nhiều bằng cách mở ra nhiều loại hình du lịch. Trong đó, du lịch bằng xe đạp là một trong những loại hình được rất nhiều du khách ưa thích.

Họ có thể đạp xe đi tham quan các hang động, ngắm cảnh thiên nhiên và các khu bảo tồn văn hóa. Loại hình này vừa an toàn lại thuận tiện, bạn chỉ cần thuê một chiếc xe đạp, một bộ quần áo đua xe đạp bạn có thể đạp xe cả ngày với giá rất rẻ.

Đi xe đạp trong các khu vực bảo tồn văn hóa tại Ninh Bình

Theo nữ du khách Jennabel đến từ Huntington Beach, California (Mỹ) chia sẻ: “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi đi xe đạp qua các làng quê Việt Nam với hình ảnh những cánh đồng ngô xanh mướt. Bên cạnh đó, hành trình tham quan các hang động ở Phong Nha sẽ khiến cho chuyến hành trình thêm hấp dẫn hơn”.

Có rất nhiều du khách yêu thích loại hình này vì nó thân thiện và họ có thể thong thả ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khám phá những điều mới mẻ.

Tiềm năng du lịch chưa được khai thác hết

Với loại hình du lịch này đang mở ra một hướng phát triển mới cho ngành du lịch tỉnh nhà. Có một số địa điểm như khu vực thôn Chày Lập cũng là một trong những khu vực rất thích hợp để hình thành một tuyến du khảo bằng xe đạp. Từ Chày Lập, khách du lịch có thể đạp xe đi sâu vào các khu dân cư, hoặc theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến bến thuyền Trộ Mợng – Suối nước Moọc. Xa hơn là đạp xe vào khu du lịch sinh thái động Thiên Đường. Với độ dài vừa phải trong khoảng 20km men theo dòng sông Chày thơ mộng, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, những cánh đồng với người nông dân kéo trâu cày ruộng, cảnh rừng nguyên sinh xanh ngút mắt... Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của thiên nhiên... du khách còn có dịp hòa mình vào đời sống văn hóa cộng đồng tại làng Chày Lập, thưởng thức hương vị các món ăn dân dã đồng quê, trải nghiệm công việc của người dân nơi đây... Được biết, hiện Công ty Việt Hùng đang kết hợp với hợp tác xã du lịch cộng đồng Chày Lập đầu tư gần 20 chiếc xe đạp địa hình để phục vụ du khách lưu trú tại đây.

Đi xe đạp tại những làng quê Bắc Bộ yên ả

Tuy loại hình du lịch bằng xe đạp có nhiều hấp dẫn nhưng vẫn còn nhiều nhà đầu tư chưa dám mạnh dạn khai thác nên nó vẫn chỉ xuất hiện lác đác ở một vài địa điểm du lịch. Mong rằng tương lai không xa loại hình này sẽ được nhân rộng.

Ms Kim
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục